Mỗi dịp cuối năm hay lễ tết chính là thời điểm mà các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bán hàng, chốt sales để mang về lợi nhuận. Trong đó một phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay đó là sử dụng app bán hàng để tăng sale những dịp này. Vậy cách làm ra sao? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí theo nội dung dưới đây.
Mục lục
1. Sử dụng quảng cáo Facebook và Google để quảng bá App bán hàng
Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh nhau khốc liệt như hiện nay thì việc sử dụng app bán hàng phát triển theo cách tự nhiên thì rất khó để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. Thay vì chờ khách hàng đến, mọi người có thể chủ động tìm kiếm khách mới bằng cách sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí từ các nền tảng như Facebook hay Google cho app bán hàng.
Hầu hết người dùng hiện nay đều sử dụng Facebook và Google để phục vụ cho nhu cầu giải trí hay tìm kiếm tin tức. Vì vậy, hãy tận dụng nguồn lực khổng lồ từ các nền tảng này để chạy quảng cáo và tìm kiếm các khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình.
Sử dụng quảng cáo Google và facebook để quảng bá app bán hàng
Xem thêm: Thiết kế app bán hàng – 9 bước triển khai và các tính năng cần có
2. Gửi khuyến mãi qua thông báo đẩy (Push Notification) và ứng dụng gửi tin nhắn
Thông báo đẩy là hình thức quảng cáo phổ biến trong các chiến lược mobile app marketing. Hãy gửi cho khách hàng của mình những tin nhắn thông báo về chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi để kích thích họ mua sắm nhiều hơn. Đặc biệt là những tin nhắn về chương trình giảm giá flash sale dịp đặc biệt. Đây đều là những thứ mà khách hàng mong muốn nhận được mỗi khi có ý định mua hàng.
Hình thức này vô cùng hiệu quả bởi hiện nay người dùng thường có thói quen đọc tin nhắn của app hơn là những tin nhắn sms hay là email.
3. Tối ưu hóa tốc độ truy cập trong thời gian cao điểm dịp lễ Tết
Trải nghiệm người dùng là vấn đề quan trọng đối với bất kỳ một app bán hàng nào. Nếu ứng dụng không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, họ sẽ rời bỏ và không bao giờ quay trở lại. Điều này thể hiện rõ nét nhất thông qua các hình ảnh, bố cục, thời gian tải ứng dụng, các nút thao tác…Đặc biệt trong những dịp đặc biệt, ngày lễ hay chương trình khuyến mãi tỷ lệ người dùng tại một thời điểm là rất lớn. Nếu như không tối ưu hóa tốc độ ứng dụng tốt rất có thể sẽ mang đến trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng.
Tối ưu hóa tốc độ truy cập ứng dụng
4. Xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng
Thay vì chỉ tập trung vào tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới thì doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược để giữ chân và duy trì khách hàng cũ hiện đang sử dụng app để mua sắm. Hãy tạo ra các chương trình cho khách hàng thân thiết, nhóm người đã từng sử dụng ứng dụng rồi sau một thời gian không trở lại…để kích thích họ quay lại trở lại sử dụng nhiều hơn.
̀5. Xây dựng ứng dụng cung cấp trải nghiệm thú vị theo chủ đề của dịp lễ
Một điều thú vị đó là người dùng rất thích những chủ đề theo dịp. Ví dụ như là ngày lễ giáng sinh, tết, halloween, trung thu…và để kích thích người dùng mua sắm, trải nghiệm nhiều hơn thì mọi người có thể thêm những chi tiết này vào trong ứng dụng của mình mỗi dịp lễ tết. Điều này sẽ làm gia tăng trải nghiệm của người dùng trên trang từ đó kích thích họ mua sắm nhiều hơn.
Trên đây là 5 cách giúp gia tăng khả năng bán hàng trong các dịp lễ với app bán hàng. Hy vọng với những phương pháp trên mọi người sẽ có thể đạt hiệu quả bán hàng tốt hơn trong những dịp lễ tết, cuối năm.
Bizfly App – Dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu
Thông tin liên hệ:
- Số điện thoại: 1900 63 64 65
- Địa chỉ: Tầng 17, Center Building, 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
- Email: sale@bizfly.vn